You are currently viewing 3 Cách kích hoạt thẻ Vietcombank lần đầu đơn giản
3 Cách kích hoạt thẻ Vietcombank lần đầu đơn giản

3 Cách kích hoạt thẻ Vietcombank lần đầu đơn giản

Ngân hàng Vietcombank hiện đang là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin dùng nhất hiện nay. Do đó lượng người đang sở hữu và muốn thẻ ATM Vietcombank cung cấp cũng tương đối lớn. Chính vì thế mà bài viết của Topbankvn dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn 3+ cách kích hoạt thẻ Vietcombank lần đầu vừa nhanh chóng và vừa đơn giản nhất.

Vì sao phải kích hoạt thẻ Vietcombank?

Khi khách hàng tiến hành đăng ký mở tài khoản thẻ ngân hàng, nhân viên Vietcombank sẽ yêu cầu bạn thực hiện việc kích hoạt thẻ ATM trước khi sử dụng. Nguyên nhân bởi vì nếu khách hàng không thực hiện việc kích hoạt, thẻ sẽ không thể hoạt động và tiếp nhận các giao dịch như: Thanh toán hóa đơn; Rút tiền mặt; Kiểm tra số dư tài khoản hay thực hiện chuyển nhận tiền dễ dàng. Vậy nên việc kích hoạt thẻ ATM Vietcombank ngay khi nhận thẻ lần đầu tiên là điều hết sức cần thiết. Tuy vậy, để tránh thẻ bị nuốt, khách hàng cần thao tác một cách chính xác.

Trên thực tế, nếu chưa kích hoạt thì thẻ ATM Vietcombank vẫn có thể hoạt động bình thường. Chẳng hạn như thẻ có thể nhận được tiền từ tài khoản ngân hàng khác. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể thực hiện một số chức năng từ thẻ như: Kiểm tra số dư, giao dịch rút tiền, giao dịchchuyển hoàn, giao dịch thanh toán trực tuyến hay giao dịch thanh toán tại hệ thống máy POS. Nếu muốn sử dụng các chức năng trên, bắt buộc bạn phải kích hoạt thẻ, bạn có thể tham khảo những cách kích hoạt thẻ Vetcombank dưới đây nhé.

Ngoài ra, theo quy định của ngân hàng Vietcombank, bạn sẽ có 30 ngày để kích hoạt thẻ, sau thời gian này nếu thẻ chưa được kích hoạt thì nó sẽ bị khóa. Khi đó bạn sẽ không thể nhận diện được trên hệ thống. Lúc đó, bắt buộc bạn cầm theo CMND/CCCD đi đến trực tiếp chi nhánh – phòng giao dịch của ngân hàng để thực hiện thủ tục mở lại thẻ.

3 Cách kích hoạt thẻ Vietcombank lần đầu đơn giản

Hướng dẫn kích hoạt thẻ Vietcombank nhanh chóng

Nếu muốn kích hoạt thẻ Vietcombank lần đầu khi nhận thẻ, bạn có ba cách thực hiện bao gồm kích hoạt thẻ ngay tại cây ATM của ngân hàng Vietcombank, kích hoạt thẻ online thông qua ứng dụng VCB Digibank, kích hoạt thẻ bằng tin nhắn SMS hoặc kích hoạt thẻ Vietcombank ở phòng giao dịch của ngân hàng.

1. Cách kích hoạt thẻ Vietcombank trên ứng dụng VCB Digibank

Nhằm để hỗ trợ khách hàng có thể dễ dàng kích hoạt thẻ ngay tại nhà, ngân hàng Vietcombank cung cấp dịch vụ kích hoạt thẻ bằng qua ứng dụng VCB Digibank. Đây là nền tảng được xây dựng dựa trên sự hợp nhất giữa các nền tảng giao dịch trên Internet Banking với Mobile Banking, chúng cung cấp những trải nghiệm thống nhất cho khách hàng trên nhiều phương tiện điện tử khác nhau như máy tính, laptop, điện thoại hay máy tính bảng.

Để kích hoạt thẻ ATM Vietcombank theo cách này cũng khá đơn giản, dễ thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, trước tiên bạn phải đáp ứng được một số điều kiện như sau: Một là bạn có đăng ký và đã kích hoạt thành công dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank, hai là bạn đã cài đặt app VCB Digibank ngay trên điện thoại.

1. Cách kích hoạt thẻ Vietcombank trên ứng dụng VCB Digibank

Kích hoạt thẻ ATM Vietcombank bằng ứng dụng ngân hàng số

Sau khi đã đáp ứng đầy đủ hai điều kiện trên, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VCB Digibank 
  • Bước 2: Bạn chọn vào “Dịch vụ quản lý thẻ” sau đó nhấn chọn “Dịch vụ thẻ khác”, cuối cùng bạn nhấn “Kích hoạt thẻ”
  • Bước 3: Nhập những thông tin thẻ được hệ thống yêu cầu, sau đó ấn đồng ý và nhấn kích hoạt thẻ
  • Bước 4: Hệ thống lúc này sẽ chuyển qua màn hình xác nhận yêu cầu. Bạn có thể chọn xác nhận bằng smart OTP, xác nhận bằng vân tay hoặc xác nhận bằng SMS OTP tùy vào sở thích.
  • Bước 5: Sau khi chọn phương thức để xác thực, ví dụ bạn chọn SMS OTP thì Vietcombank sẽ gửi đến số điện thoại bạn đã đăng ký với ngân hàng mã OTP, bạn nhập mã và bấm xác nhận.
  • Bước 6: Hệ thống sẽ thông báo bạn đã kích hoạt thẻ ATM Vietcombank thành công với một số thông tin về loại thẻ, số thẻ và mã giao dịch.

2. Cách kích hoạt thẻ Vietcombank ngay tại cây ATM

Một cách đơn giản khác để thực hiện kích hoạt thẻ ngân hàng Vietcombank đó là làm tại cây ATM. Chỉ cần thay đổi mã PIN của thẻ ATM mà ngân hàng đã cấp là bạn đã có thể kích hoạt thẻ thành công. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Di chuyển đến cây ATM Vietcombank gần vị trí bạn nhất.
  • Bước 2: Bỏ thẻ ATM theo chiều quy định vào khe nhận thẻ và lựa chọn ngôn ngữ Tiếng Việt.
  • Bước 3: Nhập mã PIN mà ngân hàng Vietcombank cung cấp
  • Bước 4: Trên giao diện chọn mục Đổi mã PIN.
  • Bước 5: Nhập lại mã PIN cũ thêm một lần nữa để xác minh.
  • Bước 6: Nhập mã PIN mới theo yêu cầu 2 lần.
  • Bước 7: Nhập số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân của bạn khi đăng ký thẻ, sau đó chờ đợi thông báo đã thay đổi mã PIN và kích hoạt tài khoản thành công.

Lưu ý: Để thực hiện được cách thức này, khách hàng buộc phải thực hiện trên máy ATM của VietcomBank chứ không thể nào thực hiện trên cây ATM của ngân hàng khác.

3. Cách kích hoạt thẻ Vietcombank thông qua tin nhắn SMS

Khách hàng có thể thực hiện việc kích hoạt thẻ ATM Vietcombank bằng tin nhắn điện thoại SMS thông qua đầu số 6167. Để có thể kích hoạt theo cách này, bạn cần soạn tin nhắn theo đúng cú pháp như sau:

VCB KHT <6 số đầu tiên>…<3 số cuối> gửi đến 6167

Sau khi gửi, bạn chỉ cần ngồi đợi phản hồi từ uhệ thống. Đây là cách kích hoạt thẻ với ưu điểm nhanh chóng, bảo mật và có mức độ an toàn cao.

Lưu ý: Nếu điện thoại không nhận được phản hồi của hệ thống Vietcombank, bạn cần liên hệ ngay với tổng đài để nhận được hỗ trợ kịp thời.

4. Cách kích hoạt thẻ vietcombank tại phòng giao dịch Vietcombank

Để kích hoạt được thẻ Vietcombank, bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại chi nhánh – phòng giao dịch của ngân hàng này theo các bước chi tiết dưới đây:

  • Bước 1: Khách hàng di chuyển đến chi nhánh – phòng giao dịch Vietcombank gần nhất.
  • Bước 2: Trình bày nhu cầu muốn kích hoạt thẻ với nhân viên giao dịch.
  • Bước 3: Cung cấp cho số CCCD / CMND và thẻ ATM.
  • Bước 4: Chờ đợi hệ thống tiến hành kích hoạt thẻ và nhận thông báo hoàn tất việc kích hoạt trong vài phút.
4. Cách kích hoạt thẻ vietcombank tại phòng giao dịch Vietcombank

Lưu ý: Khách hàng nên kiểm tra giờ làm việc ngân hàng trước khi đến thực hiện giao dịch để tránh đi sai giờ làm mất thời gian của bản thân

Tại sao không kích hoạt thẻ ATM Vietcombank được

Mặc dù đã áp dụng cách kích hoạt thẻ Vietcombank phía trên một cách dễ dàng, nhưng trong một vài trường hợp cụ thể, khách hàng vẫn không thể kích hoạt được thẻ có thể đến từ một số lý do sau đây:

  • Khách hàng có thể đã thực hiện nhập sai mã PIN quá 3 lần, dẫn đến việc thẻ đã bị khóa tạm thời, không thể đăng nhập cũng như kích hoạt. Khi này, bạn cần liên hệ đến chi nhánh Vietcombank gần nhất để yêu cầu được hỗ trợ.
  • Do lỗi của hệ thống ngân hàng Vietcombank, khi gặp trường hợp này khách hàng có thể cờ đợi và kích hoạt thẻ ở một thời điểm khác.

Khi kích hoạt thẻ ngân hàng Vietcombank có bị mất phí không?

Đối với việc kích hoạt thẻ lần đầu sẽ hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, ngân hàng Vietcombank sẽ tiến hành thu phí trong một số trường hợp như:

  • Trường hợp khách hàng bị mất thẻ: Lúc này chủ thẻ sẽ phải yêu cầu làm lại thẻ ATM mới dựa trên thông tin của số tài khoản cũ. Chi phí thực hiện khách hàng cần trả sẽ bao gồm chi phí làm thẻ và chi phí kích hoạt lại thẻ.
  • Trường hợp mất mã PIN ngân hàng cung cấp: Chủ thẻ sẽ cần trả chi phí cung cấp lại mã PIN, đối với thẻ ATM nội địa sẽ có mức phí là 9.909 VNĐ/thẻ/lần, còn đối với thẻ ATM quốc tế sẽ có mức phí là 27.272 VNĐ/thẻ/lần.
Khi kích hoạt thẻ ngân hàng Vietcombank có bị mất phí không?

Một số câu hỏi liên quan

Dưới đây là vài câu hỏi khách hàng thường thắc mắc khi thực hiện các cách kích hoạt thẻ vietcombank lần đầu.

1. Thời hạn để kích hoạt thẻ ATM Vietcombank là bao lâu?

Thông thường, ngân hàng Vietcombank sẽ quy định về thời hạn kích hoạt thẻ lần đầu là 30 ngày, tính từ khi nhân viên ngân hàng tiến hành giao thẻ cho bạn. Sau thời gian này, nếu bạn không kích hoạt thẻ thì ngân hàng sẽ chính thức khóa lại thẻ ATM của bạn. Sau khi khóa, thẻ của bạn sẽ không thể thực hiện những tính năng giao dịch tài chính liên quan như nhận hay chuyển tiền.

2. Đổi mã PIN thẻ Vietcombank có cần đến đúng cây ATM của ngân hàng đó hay không?

Vì đảm bảo tính bảo mật cho chủ thẻ và thẻ cũng như các thông tin liên quan. Khi đổi mã PIN để kích hoạt thẻ ATM Vietcombank, khách hàng buộc phải đi đến cây ATM của ngân hàng VietcomBank để thực hiện. Khách hàng sẽ không thể thao tác đổi mã ở các cây ATM của ngân hàng khác.

Kết luận

Trên đây là các thông tin chia sẻ về một số cách kích hoạt thẻ Vietcombank đơn giản nhất, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện kích hoạt thẻ lần đầu một cách nhanh nhất. Hy vọng qua bài viết được Topbankvn tổng hợp ở trên, bạn đã có thể lựa chọn một cách kích hoạt thẻ ATM Vietcombank phù hợp nhất để thực hiện, từ đó mà thoải mái sử dụng những tiện ích mà thẻ ngân hàng Vietcombank mang lại.

This Post Has 2 Comments

Leave a Reply