You are currently viewing MBBank là ngân hàng gì? Có thực sự tốt như bạn nghĩ?
MBBank là ngân hàng gì? Có thực sự tốt như bạn nghĩ?

MBBank là ngân hàng gì? Có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Ngân hàng MB là ngân hàng TMCP trực thuộc Bộ Quốc Phòng và là một trong những ngân hàng lớn, top 10 ngân hàng đứng đầu Việt Nam hiện nay. Đơn vị này sở hữu mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch rộng khắp các tỉnh thành Việt Nam, MBbank nhanh chóng trở thành cái tên thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết MBBank là ngân hàng gì? Cung cấp sản phẩm, dịch vụ nào? Có tốt và uy tín không? 

Tuy vậy để hiểu rõ MBBank là ngân hàng gì? Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ nào? Có thực sự tốt không thì cần phải có một bài viết phân tích rõ hơn về vấn đề này. Bài viết dưới đây Topbankvn sẽ giới thiệu và chia sẽ đến các bạn những thông tin chi tiết về ngân hàng này cũng như các sản phẩm để bạn an tâm sử dụng.

Tóm tắt thông tin tìm hiểu về ngân hàng MBBank

NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI
✅ Tên đăng ký tiếng Việt⭐ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI
✅ Tên đăng ký tiếng Anh⭐ Military Commercial Joint Stock Bank
✅ Tên giao dịch⭐ MB Bank
✅ Loại hình⭐ Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần
✅ Swift Code MBBank⭐ MSCBVNVX
✅ Tổng tài sản⭐ 362.325 tỷ đồng (31/12/2018)
✅ Năm thành lập⭐ 4 tháng 11 năm 1994
✅ Địa chỉ hội sở chính⭐ 63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội
✅ Hotline MBBank⭐ 1900 54 54 26
✅ Website⭐ https://www.mbbank.com.vn/

MBBank là ngân hàng gì?

MBBank tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (Military Commercial Joint Stock Bank), viết tắt là MB, tên thường gọi trong giao dịch là ngân hàng Quân đội là ngân hàng trực thuộc Bộ Quốc Phòng, là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam hiện nay.

MBBank được thành lập vào ngày 04/11/1994 chỉ với 25 cán bộ nhân viên cùng vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Tính đến ngày 31/12/2018, MBBank đã có tổng tài sản 362.325 tỷ đồng.

MBBank là ngân hàng gì? Có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Cổ đông chính của ngân hàng Quân đội gồm có:

  • Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước.
  • Tập đoàn Viettel.
  • Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.
  • Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.

Tính đến đầu năm 2020, MB Bank đã có mặt tại trên 48 tỉnh thành phố khắp cả nước với hơn 100 chi nhánh và hơn 190 phòng giao dịch. Bên cạnh đó ngân hàng MB còn xây dựng mạng lưới quốc tế với văn phòng đại diện tại Nga và hai chi nhánh tại Lào và Campuchia.

MBBank bên cạnh kinh doanh dịch vụ ngân hàng còn tham gia vào một số lĩnh vực khác như: Quản lý quỹ, môi giới chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh địa ốc, khai thác tài sản,…

Lịch sử hình thành và phát triển của MBBank (Quân Đội)

  • Ngày 4/11/1994: Ngân hàng TMCP Quân Đội chính thức thành lập số vốn điều lệ đến 20 tỷ đồng. Một số cổ đông chính gồm có: Viettel, Tổng công ty đầu tư và kinh doanh SCIC, tổng công ty trực thăng VN, tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.
  • Giai đoạn 1994 – 2004: Giai đoạn đầu tiên giúp ngân hàng xác định chiến lượt phát triển và phương châm hoạt động trong kinh doanh. MBBank đã vượt qua khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997 và ngân hàng TMCP có lãi duy nhất. Đến đầu năm 2004 tổng nguồn vốn huy động tăng lên hơn 500 lần nâng tổng vốn điều lệ lên đến 7.000 tỷ đồng.
  • Giai đoạn 2005 – 2009: Ngân hàng MBBank thực hiện hàng loạt giải pháp đổi mới toàn diện từ quy mô cho đến tăng cường nhân sự trên diện rộng nhằm phát triền mạng lưới và cung cấp dịch vụ đến cho khách hàng tốt nhất.
  • Giai đoạn 2010 – 2016: Ngân hàng MB vươn lên dẫn đầu về nhiều chỉ tiêu tài chính quan trọng. Hoàn thành mục tiêu nằm TOP 3 ngân hàng TMCP do nhà nước năm cổ phần chi phối năm 2013. Chính thức thành lập 2 công ty trong đó: bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life và tài chính Mcredit hoàn thiện mô hình tập thể đa năng.
  • Giai đoạn 2017 – 2021: Ngân hàng MBBank chú trọng hoàn thiện hệ thống về nhiều mặt kết hợp với công nghệ tiên tiến để cải thiện và liên tục đổi mới. Tại ra các dịch vụ đa năng mang đến khách hàng nhiều trãi nghiệm mới mẻ.
  • Năm 2022: Tính đến quý 1/2022 tổng tài sản ngân hàng MB đạt móc 649.040 tỷ đồng vốn điều lệ đạt 37.783 tỷ đồng, đứng vụ trí thứ 6 toàn ngành ngân hàng Việt Nam.
Lịch sử hình thành và phát triển của MBBank (Quân Đội)

Danh Sách Công Ty Thành Viên Của Ngân Hàng MBBank (Quân Đội)

Danh sách công ty thành viên của ngân hàng MB Bank nắm trên 50% cổ đông gồm có:

Tên công tyTên tiếng AnhLĩnh vực hoạt động
Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS)MB Securities Joint Stock CompanyThực hiện các dịch vụ chứng khoán, đồng thời cung cấp các sản phẩm chứng khoán như chứng quyền có bảo đảm, hợp đồng tương lai, ETF,…;
Công ty cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư MB (MBCapital)MB Fund Management Stock CompanyMBCapital thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh là quản lý quỹ và thực hiện ủy thác đầu tư
Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBAMC)MB Assets Management Company LimitedLĩnh vực hoạt động chính của MBAMC là thu hồi nợ, tư vấn thẩm định tài sản, quản lý và khai thác tài sản;
Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (MS Finance)MB Shinsei Finance Limited Liability CompanySản phẩm chính của MS Finance là các dịch vụ cho vay tiền mặt, vay trả góp hoặc thẻ tín dụng, ngành nghề hoạt động là tài chính;
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC)Military Insurance CorporationNgành nghề hoạt động là kinh doanh bảo hiểm (sản phẩm chính là bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ như bảo hiểm tài sản, trách nhiệm, kỹ thuật…);
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MBAL)MB Ageas Life Insurance Company Limited​Ngành nghề hoạt động là kinh doanh bảo hiểm (sản phẩm là bảo hiểm nhân thọ).

MB là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

Ngân hàng MB hiện đang có nguồn vốn góp từ rất nhiều cổ đông. Trong số các cổ đông đó có Tổng ng ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước. Hơn nữa, MB là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc Phòng. Vì thế, có thể khẳng định Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội là một ngân hàng thành viên của ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Các hoạt động của MB sẽ chịu sự quản lý và giám sát chặt chẽ từ phía ngân hàng Nhà nước.

Do đó, mọi hoạt động của MB đều được Ngân hàng nhà nước giám sát một cách chặt chẽ. Từ sư uy tín đến chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên ngân hàng đều được đảm bảo. Đến với ngân hàng MB khách hàng sẽ hài lòng về đội ngũ nhân viên và sự uy tín của ngân hàng.

Ngân hàng Quân Đội MB được phép thực hiện các hoạt động ngân hàng nào?

Theo quy định tại khoản 12 Điều 5 Luật Các tổ chức tín dụng 2010, ngân hàng MB được phép thực hiện các hoạt động bao gồm:

  • Cấp tín dụng;
  • Cung ứng dịch vụ thanh toán qua tài khoản;
  • Nhận tiền gửi;

Ngoài ra, các công ty thành viên của MBBank có ngành nghề kinh doanh trong lĩnh vực tài chính ngân hàng như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm trách nhiệm, chứng khoán, đầu tư thông qua quỹ đầu tư/ủy thác…

Ý nghĩa Logo MBBank

Ý nghĩa LOGO:

  • Phần hình: logo được ghép từ 10 cụm hình khối màu đỏ đặt nghiêng lại với nhau tạo thành hình ngôi sao thể hiện sự chuyển động, sự đổi mới không ngừng của thương hiệu với mong muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất
  • Phần chữ: MB Bank sử dụng 2 chữ cái M và B là chữ viết tắt của tên thương hiệu kết hợp với font chữ in hoa trên logo mang lại nét tối giản nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa tên gọi của ngân hàng, cũng thể hiện được sự vững chắc cho thương hiệu

Màu LOGO: 

  • Màu đỏ: thể hiện sự nhiệt huyết, tận tâm trong mỗi hoạt động giao dịch của MB Bank
  • Màu xanh dương và trắng: MB Bank sử dụng 2 màu này cho phần chữ trong logo, màu xanh dương thể hiện sự sự hy vọng và phát triển, vững tiến về tương lai, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, màu trắng thể sự tính minh bạch, rõ ràng trong mọi hoạt động của thương hiệu

Các sản phẩm & dịch vụ ngân hàng MBBank cung cấp

Với tiêu chí luôn đặt cảm nhận của khách hàng lên hàng đầu. Ngân hàng MBBank đã không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các nhu cầu của khách hàng.

Những dịch vụ và sản phẩm mà ngân hàng Quân đội hiện đang cung cấp bao gồm:

  •  Sản phẩm gửi tiết kiệm ngân hàng MB Bank.
  •  Dịch vụ ngân hàng điện tử thông minh MB.
  •  Vay thế chấp.
  •  Dịch vụ thẻ ngân hàng ATM MB.
  •  Bảo hiểm nhân thọ MBBank.

Gửi tiết kiệm

Hình thức gửi tiết kiệm tại MB nổi tiếng bởi lãi suất ưu đãi, đa dạng các gói tiền gửi. Cũng như linh hoạt trong khâu gửi tiền kiệm thông minh. Khách hàng có thể lựa chọn giữa việc gửi trực tiếp ở quầy. Hay gửi tiết kiệm online nhanh chóng.

Một số sản phẩm tiền gửi tiền tiết kiệm nổi bật của MBBank như: Tiết kiệm cho con, tiết kiệm dài hạn linh hoạt, tiết kiệm lập nghiệp, tiết kiệm dân cư.

Dịch vụ ngân hàng điện tử

Luôn nỗ lực sử dụng công nghệ hiện đại vào các sản phẩm, dịch vụ. Nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Đây chính là tiêu chí hoạt động chủ yếu của ngân hàng Quân Đội MBBank.

Các sản phẩm ngân hàng điện tử thông minh của đơn vị như :

  • Internet Banking MBBank: Giúp hỗ trợ các giao dịch và quản lý tài khoản khách hàng nhanh chóng. Thông qua kết nối với máy tính, điện thoại tại website.
  • App MBBank: Cũng có các chức năng tương tự Internet Banking. Nhưng được thực hiện thông qua ứng dụng trên thiết bị di động.
  • Bank plus MBBank: Là dịch vụ tiện ích kết hợp giữa Viettel và Ngân hàng MBBank. Cho phép khách hàng có thể sử dụng điện thoại cá nhân để thực hiện thanh toán điện tử. Thông qua tài khoản Bankplus của mình.
  • SMS Banking: Được kết nối thông qua thiết bị di động có SIM như máy tính bảng, điện thoại. Giúp hỗ trợ các giao dịch mua bán, thanh toán hóa đơn.

Với các sản phẩm đến từ ngân hàng điện tử MB, khách hàng có thể dễ dàng quản lý thẻ, mở tài khoản tiết kiệm online. Hoặc thực hiện các giao dịch trực tuyến qua ứng dụng thông minh này.

Hỗ trợ vay vốn

Giống như với các ngân hàng khác, MBBank cũng là đơn vị chuyên hỗ trợ các gói vay vốn. Dành cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. Với nhiều ưu điểm nổi trội như: lãi suất thấp, hồ sơ đơn giản, giải ngân nhanh.

Hai gói sản phẩm vay vốn chủ yếu của MB là:

  • Gói vay tín chấp MBBank: Là gói vay hỗ trợ tiêu dùng. Căn cứ vào bảng lương, hóa đơn điện, cavet xe máy hay sao kê ngân hàng.
  • Gói vay thế chấp MBBank: Là gói vay hỗ trợ mua nhà, vay sản xuất, kinh doanh, mua xe.

Dịch vụ thẻ

Không những thế, Ngân hàng Quân đội cũng hỗ trợ đa dạng các loại thẻ ngân hàng, tín dụng và Visa khác nhau. Như:

Thẻ tín dụng (Credit Card) nội địa và quốc tế. Đa dạng các sản phẩm thẻ cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn.

  • TTD Quốc tế MB Visa Infinity.
  • TTD doanh nghiệp MB Visa Commerce.
  • TTD quốc tế MB JCB Sakura.
  • TTD quốc tế MB Visa.

Thẻ ghi nợ (Debit Card) nội địa và quốc tế:

  • Thẻ ghi nợ MB Visa quốc tế.
  • Thẻ ghi nợ VINID Visa quốc tế.
  • Thẻ ghi nợ Active Plus nội địa.
  • Thẻ quân nhân.
  • Thẻ ghi nợ MB Private/MB VIP nội địa.
  • Thẻ ghi nợ BankPlus nội địa.
  • Thẻ ghi nợ doanh nghiệp Business nội địa.

Thẻ trả trước (Prepaid Card):

  • Thẻ trả trước Bankplus Mastercard quốc tế.
  • Thẻ trả trước NewPlus

Bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas chính là thành viên của tập đoàn MBBank. Chuyên cung cấp các loại bảo hiểm nhân thọ, với đa dạng hỗ trợ nhu cầu từ: học tập, tai nạn, bệnh tật,…

Có nên sử dụng các dịch vụ của ngân hàng MB không?

Với vô số những giải thưởng đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển. Cũng như sự uy tín đến từ các hoạt động, giao dịch. MBBank được xem là địa chỉ đáng tin cậy, mỗi khi bạn có nhu cầu mở tài khoản giao dịch. Vay vốn hay mong muốn gửi tiền tiết kiệm.

Có nên sử dụng các dịch vụ của ngân hàng MB không?

Hạn mức và lãi suất ngân hàng MBBank

Hiện nay, MB Bank cung cấp 2 dịch vụ hỗ trợ chính. Đó là vay vốn ngân hàng và gửi tiền tiết kiệm. Mức lãi suất và hạn mức dành cho 2 hình thức này sẽ tương đối khác nhau. 

Với hình thức vay tín chấp MB Bank online, lãi suất của MBBank được đánh giá là rất cạnh tranh. So với các tổ chức tài chính khác. Dao động trong khoảng từ 3,2 -5% tháng.

Tuỳ thuộc vào từng gói vay, mà khách hàng được phép lựa chọn mà lãi suất cao hoặc thấp hơn. Và cũng tùy thuộc vào thời hạn chi trả, mà lãi suất có thể tăng lên, nhưng không quá đáng kể. Hạn mức vay nằm trong mức tối đa 200 triệu. Trong thời hạn linh hoạt từ 6 – 12 tháng.

Ngân hàng Quân Đội (MB) có tốt và uy tín không?

Ngân hàng MB là ngân hàng trực thuộc bộ Quốc phòng Việt Nam và hoạt động dưới sự quản lý của Ngân hàng Nhà Nước nên mọi hoạt động đều được kiểm soát chặt chẽ. Nguồn gốc thành lập từ Bộ Quốc phòng cũng nói lên được sự uy tín của ngân hàng TMCP Quân đội nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi giao dịch tại đây.

Trong suốt quá trình hoạt động của mình, ngân hàng Quân đội MB đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, có thể kể đến như:

  • App MBBank là App ngân hàng số duy nhất cho khách hàng tại Việt Nam đạt danh hiệu “Sao Khuê 2019”.
  • Top 10 sản phẩm chất lượng cao được người Việt tin dùng.
  • Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
  • Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2018.
  • Ngân hàng số tiêu biểu 2018.
  • Ngân hàng cộng đồng tiêu biểu 2018.
  • Top 10 Ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam uy tín năm 2019.
  • Liên tiếp có mặt trong top 10 ngân hàng TM uy tín của Việt Nam.

Cuối cùng, trong suốt quá trình hoạt động của mình ngân hàng Quân đội chưa từng gặp phải thông tin xấu hoặc các trường hợp không tốt xảy ra gây ảnh hưởng đến uy tín.

Thời gian làm việc ngân hàng Quân Đội (MBBank)

Giờ làm việc hành chính của MBBank

  • Thời gian làm việc  Thứ 2 đến thứ 6.
  • Buổi sáng: 7h30 – 11h30 (hoặc 8h00 – 12h00).
  • Buổi chiều: 13h00 – 17h00 (hoặc đến 17h30).

Giờ làm việc ngoài giờ (sáng thứ 7) của MB Bank.

  • Buổi sáng từ 8h00 đến 12h00.

Thông tin liên hệ tổng đài ngân hàng Quân Đội

Với số đường dây nóng khách hàng có thể hỏi những sản phẩm, dịch vụ tại MB như sau:

  • Tổng đài toàn quốc: 1900 54 54 26.
  • Hotline hỗ trợ quốc tế: (84 – 24) 3767 4050.

Các phương thức liên hệ khác:

  • Fax: 024 6270 4888
  • Email: mb247@mbbank.com.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/VietnamMBBank
  • Địa chỉ trụ sở chính: 63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội

Mã Swift Code ngân hàng MBBank

Mã Swift code MB Bank gồm 8 ký tự là: MSCBVNVX.

Trong đó:

  • 4 ký tự đầu tiên (MSCB) dùng để nhận biết tên ngân hàng: Military Commercial Joint Stock Bank.
  • 2 ký tự tiếp theo (VN) dùng để đây là mã nhận dạng quốc gia:( VN là Việt Nam).
  • 2 ký tự tiếp theo (VX) dùng để quy ước ký tự cả chữ và số, có tác dụng xác định vị trí, mã vùng: Hà Nội.

Kết luận

Ngân hàng MBBank hiện được đánh giá là 1 trong số các ngân hàng thương mại uy tín nhất tại Việt Nam. Nếu bạn đang phân vân rằng nên hay không nên thực hiện các giao dịch tài chính tại đơn vị này, có thể an tâm lựa chọn trong thời gian tới.

Qua bài viết này Topbankvn đã gửi đến bạn những thông tin đầy đủ nhất về ngân hàng Quân đội (MB). Hi vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin thật sự hữu ích và giúp bạn có cái nhìn tổng thể về ngân hàng TMCP Quân Đội.

Leave a Reply