You are currently viewing Danh sách các ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam 2023
Danh sách các ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam 2023

Danh sách các ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam 2023

Việc mở rộng sang thị trường Việt Nam của các Ngân hàng Trung Quốc đã đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, người lao động trong và ngoài nước. Nếu bạn muốn mở tài khoản ngân hàng, đăng ký sử dụng sản phẩm/ dịch vụ hoặc muốn chuyển tiền Trung quốc về việt hoặc chuyển tiền từ Việt đi trung quốc thì bạn có thể liên hệ tới các Ngân hàng Trung quốc tại Việt Nam để dễ dàng đăng ký và chi phí phát sinh cũng thấp hơn.

Vậy, các ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam có uy tín hay không? Danh sách các ngân hàng Trung Quốc nào được yêu thích nhất ở nước ta? Hãy cùng Topbankvn tìm hiểu những vấn đề đó qua bài viết dưới đây nhé!!!!!

Ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam là gì?

Ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam được biết đến là các ngân hàng có tất cả vốn đầu tư của người Trung Quốc, do người Trung Quốc sở hữu và được Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động. Tất cả các hoạt động, giao dịch phải tuân thủ theo Pháp luật tại Việt Nam.

Ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam là gì?

Các ngân hàng Trung Quốc ở Việt Nam hoạt động được hơn 10 năm nay với mục tiêu chiến lược Tiến ra bên ngoài và được Nhà nước Trung Quốc khuyến khích, tạo điều kiện phát triển giúp đất nước này tiếp cận được thị trường mới với nguồn tài nguyên, công nghệ tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Phần lớn các chi nhánh Ngân hàng Trung Quốc đều nằm ở các tỉnh thành lớn của nước ta và có trụ sở chính tại Trung Quốc. Quản lý thường sẽ là người Việt.

Các ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam có uy tín không?

Ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam được biết đến là các ngân hàng có nguồn vốn đầu tư và trụ sở chính tại Trung Quốc. Dựa vào các chính sách và mục tiêu phát triển tài chính – thương mại – dịch vụ, các ngân hàng này được phép đặt chi nhánh tại Việt Nam.

Người dân tại Việt Nam hoặc nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đều có quyền sử dụng và đăng ký dịch vụ tại các ngân hàng này. Khi có mặt tại Việt Nam các ngân hàng này cũng góp phần thúc đầy sự phát triển cho nền kinh tế – tài chính của nước ta, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn, phát triển việc kinh doanh.

Tuy nhiên khi muốn hoạt động tại Việt Nam, các ngân hàng phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ pháp lý và cam kết tuân thủ quy định Pháp luật nước ta, như vậy các ngân hàng Trung Quốc mới được cấp phép hoạt động. Các ngân hàng có quốc tịch Trung Quốc tại Việt Nam có thời gian hoạt động đa số trên 10 năm, điều này chứng tỏ tầm quan trọng và sự tin tưởng của khách hàng nước ta. Vì vậy, khách hàng không cần phải lo lắng xác minh xem ngân hàng có uy tín không.

Các ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam có uy tín không?

Tuy nhiên, hiện nay việc mạo danh ngân hàng bằng làm website giả, giả mạo nhân viên ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam với mục đích lừa đảo không phải là không có. Khách hàng cần cẩn trọng khi giao dịch để không tiền mất tật mang.

Lưu ý, đối tượng khách hàng tiềm năng của ngân hàng Trung Quốc chính là người dân Trung Quốc đang sinh sống, làm việc ở nước ta. Hoặc các khách hàng Việt đang du lịch, sinh sống tại Trung Quốc. Là trung tâm hỗ trợ giao dịch chuyển tiền, đồng thời quy đổi tiền tệ cho khách hàng có nhu cầu.

Danh sách các ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam năm 2023

Để tiện cho việc tìm hiểu cũng như không mất thời gian tìm kiếm khi có nhu cầu sử dụng tại các ngân hàng nước ngoài, Topbankvn sẽ cung cấp đến các bạn thông tin sau. Đây chính là danh sách các ngân hàng trung Quốc tại Việt Nam lớn nhất, uy tín và được nhiều người tin tưởng hiện nay.

Ngân Hàng Công Thương Trung Quốc

Ngân hàng Công thương Trung Quốc có tên viết tắt là ICBC, đây chính là ngân hàng Cổ phần Thương mại lớn nhất ở Trung Quốc. Tổng giá trị tài sản của ICBC Bank được đánh giá lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.  Vậy nên, khi lấn sân sang thị trường Việt Nam, ngân hàng Trung Quốc này đã ngay lập tức được khách hàng tin tưởng chọn lựa khi có nhu cầu.

Mức độ ảnh hưởng của ngân hàng Công thương Trung Quốc khá lớn ở trên thế giới, nhất là hệ thống tài chính tiền tệ quốc gia Trung Hoa. Chúng góp phần quan trọng vào việc tạo ra mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai nước Việt Trung.

Dịch vụ và sản phẩm của ngân hàng Công Thương Trung Quốc cung cấp ở nước ta đa dạng. Chúng được thiết kế riêng đảm bảo tính phù hợp với các đối tượng khách hàng. Góp phần đưa ngân hàng ICBC trở thành top đầu thị trường Việt.

Thông Tin Ngân Hàng Công Thương Trung Quốc Tại Việt Nam

Tên Ngân HàngBank of China TP HCM
Tên giao dịch Tiếng AnhBank Of China (Hong Kong) Limited – Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh
Tên giao dịch tiếng việtBank Of CHINA (HongKong) – Ho Chi Minh City Branch
Tên viết tắtBOCHK HCMC Branch
Địa chỉTầng trệt và Tầng 11 Tòa nhà Times Square, số 22-36 đường Nguyễn Huệ và 57-69F đường Đồng Khởi, Quận 1 – HCM
Số điện thoại(8428) 38219949-110 hoặc 0084 – 903809299
Mã ngân hàngKCHVNVX
Websitehttps://www.bankofchina.com.vn/
EmailService.vn@bankofchina.com
Giờ mở cửaTừ thứ 2 – thứ 6: 8h00 – 17h00

Các sản phẩm dịch vụ của ICBC

  • Rút nộp bằng nhiều loại đơn vị tiền tệ:  Với sản phẩm khách hàng được sử dụng thẻ như ý Trung Việt đơn vị thanh toán là VNĐ, mở tài khoản tiết kiệm không kỳ hạn VNĐ. Chỉ cần gửi tiền VNĐ vào thẻ Như ý Trung Việt, có thể rút tiền hoặc quẹt thẻ thanh toán bằng rất nhiều loại đơn vị tiền tệ khác nhau tại nhiều quốc gia như NDT, USD…
  • Quẹt thẻ thanh toán trong nước được hưởng tỉ giá ưu đãi: Rút tiền tại các ATM và quẹt thẻ thanh toán tại các POS tại Trung Quốc, giao dịch sẽ được hạch toán trực tiếp mà hoàn toàn không có rủi ro về chuyển đổi ngoại tệ.
  • Giao dịch trong nước, chi phí vô cùng ưu đãi: Rút tiền ở hơn 18 nghìn điểm giao dịch và cây ATM tại Trung Quốc. Ngoài ra, quẹt thẻ thanh toán tại các máy POS có logo của Ngân hàng ICBC, đồng thời sẽ được hưởng tỉ giá ưu đãi với phí rút tiền tại các cây ATM của ICBC chỉ 0.5% một lần giao dịch. Không có phí chuyển đổi ngoại tệ và thanh toán POS hoàn toàn miễn phí.
  • Dịch vụ internet banking tiện lợi: Sau khi đăng ký internet banking bạn có thể sử dụng 24/24h các dịch vụ trên internet. Bạn có thể truy cập trang web icbc.com.vn để kiểm tra số dư tài khoản, chi tiết lịch sử giao dịch, chuyển tiền online tới tất cả các tài khoản của bất kì ngân hàng nào trong lãnh thổ Việt Nam, phí chuyển tiền bằng 0.012% tổng số tiền chuyển (Tối thiểu: 10.000 VND, tối đa 500.000 VND).

Ngân Hàng Nông Nghiệp Trung Quốc

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, hay còn được gọi là AgBank. Còn được biết đến một trong những ngân hàng “Big Four” tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Ngân hàng được thành lập năm 1951, có trụ sở tại Đông Thành, Bắc Kinh. Ngân hàng có số lượng nhân viên 467.631 người (số liệu cập nhật năm 2020). Được cấp phép thành lập ngày 28 tháng 12 năm 2017. Đây là một trong số những chi nhánh ngân hàng Trung Quốc tại Hà Nội.

Ngân Hàng Nông Nghiệp Trung Quốc

Thông tin ngân hàng:

  • Tên giao dịch bằng tiếng Việt: Ngân hàng Agricultural Bank of China Limited – Chi nhánh Hà Nội
  • Trụ sở chính: Phòng 901-907, Tầng 9, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: +84 (24) 3946 0599 Fax: +84 (24) 3946 0587
  • Thời gian hoạt động: 99 năm
  • Vốn điều lệ: 50.000.000 USD

Các sản phẩm dịch vụ của AgBank

  • Nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm và các loại tiền gửi khác
  • Cấp tín dụng dưới hình thức cho vay, phát hành thẻ tín dụng
  • Cung ứng phương tiện thanh toán: thanh toán séc, dịch vụ thu hộ và chi hộ
  • Dịch vụ quản lý tiền mặt, tư vấn ngân hàng, tài chính, các dịch vụ quản lý, bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn
  • Tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn mua, bán, hợp nhất, sáp nhập doanh nghiệp và tư vấn đầu tư
  • Tham gia đấu thầu, mua, bán tín phiếu Kho bạc, công cụ chuyển nhượng, trái phiếu Chính phủ, tín phiếu Ngân hàng Nhà nước và các giấy tờ có giá khác trên thị trường tiền tệ
  • Mua, bán trái phiếu Chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp

Ngân hàng China Construction Bank

Ngân hàng China Construction Bank có tên viết tắt là CCB. Đây được biết đến là ngân hàng lớn thứ 2 tại Trung Quốc hiện nay. Đây là cũng là một ngân hàng Trung Quốc tại TPHCM mà bạn không nên bỏ qua.

Được niêm yết trên sàn chứng khoán Hông Kông vào tháng 10, 2005 (MCK: 939), sàn chứng khoán Shanghai vào tháng 9, 2007 (MCK: 601939).

Ngân hàng China Construction Bank

Thông tin ngân hàng:

  • Tên giao dịch: Ngân hàng China Construction Bank , chi nhánh Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ văn phòng tại Việt Nam: Số 1105 – 1106 tầng 11, 1202 tầng 12 Tòa nhà Sailing, 111A đường Pasteur, quận 1, TP
  • Hồ Chí Minh
  • Trụ sở công ty mẹ: Bắc Kinh
  • Thành lập vào tháng 10, 1954
  • Cấp phép kinh doanh tại Việt Nam vào: 10/12/2009
  • Điện thoại: +84.8.38295533
  • Fax: +84.8.38275533
  • Email: info@vn.ccb.com
  • SWIFT Code / BIC: PCBCVNVX

Các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng CCB

Giống với hầu hết các ngân hàng khác, Ngân hàng China Construction Bank đều thực hiện các hoạt động dịch vụ như nhận tiền gửi, cho vay, tài chính dự án, tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế, kinh doanh tiền tệ…

Đặc biệt, CCB đã thiết lập được các mối quan hệ liên kết với các ngân hàng khác tại Việt Nam để giúp cho việc giao dịch rút tiền mặt tại các trạm rút tiền tự động ATM được thuận lợi nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, CCB còn mở 14 tài khoản thanh toán biên mậu với ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Agribank và ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam.

Ngân hàng Bank Sinopac

Ngân hàng Bank Sinopac được thành lập tại Đài Loan, với sự phát triển không ngừng SInopac trở thành một trong những ngân hàng lớn của trung Quốc.

Ngân hàng này đặt trụ sở đầu tiên tại Hà Nội từ những năm 1998, hoạt động sôi nổi, cung ứng dịch vụ uy tín, chất lượng. Đơn vị được nhiều doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam tin tưởng.

Ngân hàng Bank Sinopac

Thông tin ngân hàng:

  • Tên giao dịch tiếng Anh: Bank Sinopac
  • Năm thành lập: 1992
  • Thời gian có mặt tại Việt Nam: 1998
  • Vốn điều lệ: 25 triệu USD
  • Swift code: SINOVNVX.
  • Website: https://global.sinopac.com/
  • Trụ sở chính: Đài Bắc, Đài Loan.
  • Địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội: P.1211 tòa nhà Văn phòng Daeha Business Center, 360 Kim Mã, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh: Tòa nhà Trung tâm Văn phòng Sài Gòn River center, 2A-4A Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm dịch vụ của Bank Sinopac

Ngân hàng Bank Sinopac chính là cầu nối gắn kết thi trường thương mại dịch vụ giữa Việt Nam và Trung Quốc. Qua đó, việc chuyển khoản và giao dịch tiền tệ của nước ta với nước bạn phần nào được thuận lợi hơn. Lĩnh vực hoạt động chính của ngân hàng Sinopac chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh bao gồm:

  • Cung cấp các dịch vụ về tài chính, thương mại;
  • Cho vay tín chấp, mua nhà, mua xe và các hoạt động tiêu dùng;
  • Cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng, bảo hiểm…

Ngân hàng Union Bank of Taiwan

Ngân hàng Union Bank of Taiwan được thành lập và có trụ sở chính tại Đài Bắc, Trung Quốc. Đây là một ngân hàng uy tín hàng đầu, lớn mạnh với nhiều chi nhánh hoạt động tại nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, Union Bank đặt chi nhánh ở Hồ Chí Minh chính thức vào năm 2006, duy trì hoạt động rất ổn định.

Ngân hàng Union Bank of Taiwan

Thông tin ngân hàng:

  • Ngày thành lập: 31/12/1980
  • Gia nhập Việt Nam: 21/10/2006.
  • Người phụ trách: Li Charter
  • Địa chỉ trụ sở chính: 109, Đoạn 3, Đường Đông Thắng, Quận Tùng Sơn, Thành phố Đài Bắc.
  • Địa chỉ văn phòng Việt Nam: tại lầu 8, Phòng 805, 235 Nguyễn Văn Cừ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm dịch vụ của Union Bank of Taiwan

Hiện nay ngân hàng cung cấp dịch vụ đa dạng, uy tín. Union Bank luôn mong muốn hợp tác cùng nhau phát triển với các nước bạn, trong đó có Việt Nam. Tại nước ta, ngân hàng này cung cấp rất nhiều dịch vụ như: cho vay, nhận gửi tiền, chuyển tiền, giao dịch thương mại – tiền tệ.

Ngoài ra, còn cung cấp các khoản vay trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ hoạt động cho các doanh nghiệp. Điều đặc biệt, ngân hàng còn bổ sung dịch vụ cho vay tự động, vay cá nhân và tiêu dùng.

Điều kiện mở tài khoản ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam

Khi có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng Trung Quốc mọi người thường e ngại vì nghĩ rằng các thủ tục và điều kiện cùng thời gian sẽ rất lâu và phức tạp. Tuy nhiên việc mở tài khoản ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam không hề phức tạp như bạn nghĩ.

Hiện nay khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng Trung Quốc để có thể sử dụng tài khoản cá nhân đã thiết lập ở dạng thẻ Visa hoặc UnionPay có thể được gắn với bất kì một tài khoản Wechar hoặc Alipay.

Đặc biệt, khi mở tài khoản ngân hàng Trung Quốc, khách hàng còn có thể đăng kí sử dụng dịch vụ mobile banking để nhận tiền và chuyển tiền.

Những điều kiện để mở tài khoản ngân hàng Trung Quốc khá đơn giản:

  • Khách hàng chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân như CMND/ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực
  • Phí để mở tài khoản ngân hàng của những ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam thường sẽ tầm từ 10 nhân dân tệ tiền Trung Quốc đổi ra tiền Việt Nam là 36 ngàn VND
  • Đối với những loại thẻ có chip để thanh toán tiện dụng như thẻ ATM tài khoản tín dụng thì điều kiện khi mở thẻ là khách hàng phải đóng thêm phí gắn chíp vào thẻ tương đương 50 tệ tiền Trung Quốc đổi ra tiền Việt Nam là 178 ngàn VND
  • Đối với loại phí duy trì hằng năm có thể tính vào phí tối thiểu trong tài khoản ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam cũng tương đương với phí mở tài khoản là 36 ngàn VND tương đương với 10 nhân dân tệ tiền Trung Quốc.

Mở tài khoản ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam cần giấy tờ gì?

Khi mở tài ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam các bạn cần chuẩn bị giấy tờ như sau:

Mở thẻ ghi nợ

  • Khách hàng Việt Nam: CMND/hộ chiếu còn hiệu lực
  • Khách hàng quốc tịch nước ngoài: Hộ chiếu còn hiệu lực; Visa còn hiệu lực (ngoại trừ Visa du lịch) hoặc giấy tạm trú; Giấy tờ chứng minh cư trú ở Việt Nam trên 12 tháng kể từ ngày xin mở thẻ.

Mở thẻ tín dụng

  • Các giấy tờ tùy thân: CMND (Đối với khách hàng Việt Nam) và hộ chiếu (Đối với khách hàng nước ngoài). Khách hàng Trung Quốc cung cấp thêm bản photo chứng minh thư Trung Quốc. Sổ hộ khẩu/giấy tạm trú…
  • Giấy tờ chứng minh công tác: Hợp đồng lao động, thẻ công tác hoặc giấy tờ có chữ ký và đóng dấu của đơn vị công tác.
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập: Bảng lương/sao kê tài khoản lương, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo tài chính…. Hoặc các giấy tờ liên quan tới tài sản đảm bảo (nếu mở thẻ theo hình thức cầm cố tài sản)
  • Các giấy tờ khác theo quy định của ngân hàng.

1 số lưu ý khi giao dịch ở các ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam

Một số lưu ý khi giao dịch tại các ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam như sau:

Các chi nhánh ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam sẽ giao dịch cả tiếng Trung, Tiếng Anh và chủ yếu là tiếng Việt cho đại đa số người Việt chúng ta, vì vậy các bạn hoàn toàn yên tâm khi đến gioa dịch mà không sợ cản trở về ngôn ngữ.

Hơn nữa mọi hoạt động của chi nhánh ngân hàng tại Việt Nam thì do người Việt Nam quản lý và tổ chức nên bạn sẽ được giao dịch hoàn toàn với người Việt.

Một vấn đề mà khách hàng nên lưu ý đó là thời gian làm việc của các chi nhánh ngân hàng Trung Quốc tại nước ta.

Do điều kiện địa lý nằm ở múi giờ gần tương đồng với nhau nên thời gian làm việc của các chi nhánh ngân hàng Trung Quốc cũng gần giống với các ngân hàng Việt Nam đó là bắt đầu làm việc từ 8h đến 17h hằng ngày.

Việc giao dịch tại các trạm rút tiền tự động ATM không được thuận tiện như các ngân hàng Việt Nam được liên kết chặt chẽ với nhau, các bạn có thể rút tiền tại các trạm ATM khác ngân hàng cũng được, tuy nhiên đối với chi nhánh ngân hàng Trung Quốc thì chỉ có thể rút tại ATM của ngân hàng này thôi.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về danh sách các ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam. Hi vọng bài viết này của Topbankvn có thể giúp cho bạn có thêm những kiến thức cần thiết khi lựa chọn cho mình ngân hàng phù hợp nhất khi có nhu cầu sử dụng.

Leave a Reply